Pages

Nhôm Kính Đà Nẵng

Banner Nhôm Kính Đà Nẵng

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Những công trình kiến trúc Kính nổi tiếng thế giới

Những công trình kiến trúc Kính nổi tiếng thế giới

Trong kiến trúc hiện đại ngày nay,  chất liệu kính và nhôm kính luôn được các KTS ưa chuộng bởi những chức năng vượt trội và tính thẩm mỹ cao. Vì vậy Thế giới đã có rất nhiều công trình nổi tiếng từ kính và dưới đây là những công trình tiêu biểu về việc ứng dụng sáng tạo chất liệu này trong kiến trúc đương đại. Hãy cùng Nhôm kính Đà Nẵng tìm hiểu về  những công trình tuyệt mỹ này các bạn nhé!

1. Nhà hát lớn Bắc Kinh, Trung Quốc.


Nhà hát lớn Bắc Kinh, Trung Quốc.

Với mái vòm hình elip được cấu tạo từ kính và titan nằm giữa một hồ nước nhân tạo nên nó được ví như “ốc đảo pha lê”. Diện tích mặt bằng của mái vòm là 11.893 m²,  tổng diện tích xây dựng là 149.520 m², nhà hát trên hồ nước nhân tạo có diện tích 355.000 m².
Đây được xem là 1 công trình vĩ đại của  Kiến trúc sư Paul Andreu

2. Viện bảo tàng Louvre, Paris.


Viện bảo tàng Louvre, Paris.

Đây là một công trình tiêu biểu đại diện cho sự giao thoa táo bạo giữa kiến trúc hiện đại và đường nét cổ điến. Tòa tháp được xây dựng trên 3 chất liệu chính là nhôm kính, kết cấu thép và hệ thống dây cố định. Ngoài một tháp chính, quần thể hệ thống kiến trúc mặt tiền của bảo tàng còn có thêm các tháp nhỏ, trên diện tích 60.000 m2.
Được xem là công trình bằng kính tiêu biểu nhất.         

3. The House Café Kanyon ở Thổ Nhĩ Kỳ.


The House Café Kanyon ở Thổ Nhĩ Kỳ

Với những bức tường bằng kính và cấu trúc đứng biệt lập tạo cho ta cảm giác nhà hàng hoàn toàn tách khỏi khu mua sắm ồn ào xung quanh. Đây là một trải nghiệm độc đáo tại trung tâm mua sắm Kanyon, thành phố Istanbul cũng là một công trình tiêu biểu của sự sáng tạo trong cách sử dụng chất liệu kính.

4. Tòa nhà Bloch của bảo tàng nghệ thuật Nelson-Atkins - Mỹ.


Tòa nhà Bloch của bảo tàng nghệ thuật Nelson-Atkins - Mỹ

Bloch được xây nên bởi chất liệu thủy tinh mờ và nhôm kính, do vậy ánh sáng được chiếu từ bên trong xuyên qua các góc của tòa nhà tạo ra những hình ảnh vô cùng đẹp đẽ và lay động. Ngôi nhà được công nhận bởi khả năng pha trộn ánh sáng và không gian với sự nhạy bén cao độ. Đồng thời tòa nhà Bloch của ông cũng được đánh giá cao

5. Nhà thờ La Estancia của thủ đô Mexicô


Nhà thờ La Estancia của thủ đô Mexicô

Nằm cách thủ đô Mexico city một giờ lái xe về phía Nam, nhà thờ La Estancia được xây dựng trên một khu vườn xinh đẹp và yên tĩnh. Xung quanh  được thiết kế hoàn toàn bằng kính với những kẻ sọc mờ tạo nên sự riêng tư và cảm giác như được che chở.                         
Với khung cảnh thanh bình, lãng mạn, khí hậu ấm áp, đây thực sự là một địa điểm lý tưởng cho các đôi uyên ương tổ chức một lễ cưới hoàn hảo.



Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

1 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Back to top
© 2020 Nhôm Kính Đà Nẵng - Cửa Nhôm Kính Cường Lực Quốc Việt
0905.075.315